Tư vấn sức khỏe

027 3625 9988

Khám bệnh từ 8h00 - 20h00 Thứ 2 - chủ nhật (không nghỉ lễ)

798C Lý Thường Kiệt, P.5, Tp.Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang

4 cách giảm đau bụng kinh hiệu quả chị em nên biết

Đánh giá: 5/5 (16 lượt)

Dưới đây là 4 cách giảm đau bụng kinh hiệu quả chị em nên biết để làm dịu các cơn đau trong những ngày hành kinh. Nhiều chị em khi có kinh cực kỳ đau đớn và khó chịu, mệt mỏi không thể làm được việc gì. Với một số cách đơn giản này, cơn đau có thể được đẩy lùi nhanh chóng.

Bác Sĩ Tư Vấn

4 cách giảm đau bụng kinh hiệu quả chị em nên biết

  1. Nghỉ ngơi và thư giãn

  Nếu những ngày hành kinh mà làm việc quá sức, lo lắng và mệt mỏi thì sẽ làm cơn đau ngày càng trầm trọng hơn. Để có thể giảm thiểu cơn đau, chị em cần nghỉ ngơi, thư giãn tâm trạng và vận động nhẹ nhàng để điều hòa khí huyết, tăng cường lưu thông máu và giảm được các cơn đau.

  Thời gian hành kinh cơ thể cũng rất yếu, nên nghỉ ngơi dưỡng sức và tránh làm việc nặng nhọc.

Nghỉ ngơi và thư giãn

Nghỉ ngơi và thư giãn

  2. Áp dụng các biện pháp giảm đau

  Để làm dịu các cơn đau bụng, chị em nên học các cách sau:

  - Chườm nóng: Dùng khăn bông nhúng nước ấm và chườm lên phần dụng dưới sẽ giúp cơn đau giảm xuống, tử cung co thắt để đẩy máu kinh ra ngoài thuận lợi hơn. Có thể cho nước ấm vào chai thủy tinh và lăn dọc lên phần bụng.

  - Massage bụng dưới: Các động tác xoa bóp nhẹ nhàng ở cơ bụng sẽ làm giãn cơ, giảm được sự co thắt đột ngột. Nên dùng ngón tay massage nhẹ nhàng hình tròn quanh bụng khoảng 5-10 phút cho đơn đau lắng xuống.

  3. Chú ý ăn uống

  Thời kỳ “đèn đỏ” này rất nhạy cảm, nếu ăn uống thiếu khoa học sẽ làm cơn đau trầm trọng hơn, đồng thời khiến chị em tăng nguy cơ viêm nhiễm, mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm phần phụ,….

  Chị em nên bổ sung nước ép hoa quả tươi, rau xanh, sữa chua, trái cây chín mọng. Cần kiêng chất kích thích, đồ ăn chế biến nhiều dầu mỡ và thức ăn cay nóng.

Chú ý ăn uống hợp lý

Chú ý ăn uống hợp lý

  4. Điều chỉnh tư thế nằm

  Nên nằm nghiêng, co người hoặc nằm ngửa, kê gối dưới đầu mỗi khi cơn đau quặn làm khó chịu. Tư thế nằm này sẽ khiến cơ thể thoải mái hơn, cơ bụng thư giãn và không còn bị đau nhiều nữa.

  Trên đây là 4 cách giảm đau bụng kinh hiệu quả chị em nên biết. Với những cách đơn giản này, cơn đau sẽ dịu đi và giúp chị em dễ chịu hơn.

  Lưu ý: Nếu cơn đau diễn ra thường xuyên, kỳ kinh nào cũng bị đau nhiều hoặc cơn đau dữ dội, quặn thắt thì cần đi khám phụ khoa ngay sau khi kết thúc hành kinh được ít nhất 3 ngày. Đau bụng dữ dội vào kỳ kinh có thể là dấu hiệu của viêm dính tử cung, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung,….Đây đều là bệnh nguy hiểm, gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh nở của phụ nữ.

  Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ qua Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp vào bảng chat để được tư vấn cụ thể hơn. Chị em có thể tham khảo thêm các bài viết hữu ích trên chuyên mục Mẹo Vặt Sức Khỏe Gia Đình của Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu.

  

Bác Sĩ Tư Vấn

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

Tư vấn miễn phí

Chỉ cần bạn để lại số điện thoại,
Chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn!

logo chat

Nhập số điện thoại của bạn, bác sĩ sẽ gọi lại ngay

(Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật)